linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Câu chuyện về những con sao biển và hành trình quản lý chất lượng y tế

Hành trình nâng cao chất lượng y tế của chúng ta là một hành trình đầy khó khăn, thử thách, thậm chí có lúc nghiệt ngã như những con sao biển bị sóng đánh dạt vào bờ

 NHỮNG CON SAO BIỂN (st)

Một người đàn ông đang đi dạo trên bãi biển, từ xa xa, ông thấy hình ảnh một cậu bé cặm cụi lượm một thứ gì đó rồi ném về phía biển. Sự chăm chú và tập trung cao độ vào công việc của mình làm ông chú ý nhiều đến cậu bé, ông tiến lại gần, bỗng vỡ lẽ : à, thì ra cậu bé đang ném những con sao biển đang nằm chơ vơ trên bãi cát về với biển xanh.
Ông tìm cách bắt chuyện: “ Cháu đang làm gì đấy?”
 
 
Cậu bé khẽ đưa mắt nhìn ông, rồi vừa trả lời vừa tiếp tục công việc của mình: “ Cháu đưa những bạn sao biển này về nhà”
Ông thoáng ngạc nhiên và không khỏi thắc mắc, trên bãi biển có cả hàng ngàn con sao biển biển bị đánh dạt vào bờ, và chốc nữa thôi, khi ánh nắng mặt trời trở nên gay gắt, những con sao biển xấu số kia sẽ không thể nào sống sót. Ông liền hỏi cậu bé “ Nhưng làm sao để cháu có thể cứu được hết hàng ngàn con sao biển kia?”
Cậu bé mỉm cười khẽ nhìn con sao biển đang được nâng niu trong bàn tay nhỏ xíu của cậu : “Nhưng ít ra, bạn sao biển này sẽ được thoát chết và bạn sẽ được về nhà” Rồi cậu bé vung tay để ném thật xa về hướng biển “ Về nhà nhé, cậu về nhà bình yên nhé…”
 
Đến đây, tôi cảm thấy thật hay và thú vị khi cậu bé đơn giản hóa chuyện không tưởng "cứu hàng ngàn con sao biển" thành một chuyện hoàn toàn khả thi với khả năng của mình. Có thể cậu bé không thể cứu hàng ngàn con sao biển nhưng ít ra những con sao biển may mắn vào tay cậu sẽ được về với biển. Có khi nào cả trăm con người trên bãi biển lúc ấy cảm nhận được tình yêu thương và được tiếp thêm động lực từ việc làm đơn giản của cậu, họ sẽ chung tay cùng cậu cứu hàng ngàn con sao biển ?
 
VÀ HÀNH TRÌNH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG Y TẾ
 
Hành trình nâng cao chất lượng y tế của chúng ta là một hành trình đầy khó khăn, thử thách, thậm chí có lúc nghiệt ngã như những con sao biển bị sóng đánh dạt vào bờ. Điều quan trọng nhất là chúng ta không giống những bạn sao biển xấu số kia, chỉ biết cầu xin phép màu từ những người tốt bụng như cậu bé hay một con sóng nào đó kéo trở về với biển, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động thay đổi mình để mình tốt hơn. Một mình mình tốt lên có thể không làm thay đổi cả thế giới nhưng ít ra chúng ta có thể làm lay động trái tim của những người bên cạnh, có thể sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực cho họ thực hiện những việc làm tử tế tiếp nối. Những việc mà chúng ta làm dù nhỏ, cũng có lúc bị xem là " ngớ ngẩn nhất quả đất", "không giống con giáp nào", thậm chí là nghi ngờ, đố kỵ, thậm chí là phản kháng kịch liệt... nhưng đừng nản mọi người nhé, chỉ là do mình chưa đủ kỹ năng thuyết phục, hành động chưa đủ thuyết phục...
 
Năm mới gõ cửa từng nhà, thay mặt ban admin CLB Quản Lý Chất Lượng - An Toàn Người Bệnh - @CHIR mến chúc tất cả chúng ta năm mới khỏe mạnh, hạnh phúc với hành động nhỏ mà mình làm nhưng kiên trì, cần mẫn, đầy nhân ái tựa cậu bé giúp đưa những con sao biển về nhà. Mong rằng mỗi nhân viên y tế mình ngày một tốt hơn và mong chúng ta sẽ tiếp tục kề vai sát cánh để cùng chung tay kiến tạo môi trường y tế an toàn hơn, hài lòng hơn, nhân ái hơn.

Bs. Phan Thị Lan Viên
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team